Trong kinh doanh, một
dấu hiệu luôn nổi bật để nhận biết được thương hiệu sản phẩm mình với các đối
thủ cạnh tranh chính là logo. Logo của doanh nghiệp không chỉ thể hiện đẳng cấp,
sựu chuyên nghiệp mà nó còn rất quan trọng trong việc định vị thương hiệu sản
phẩm trong tâm trí khách hàng. Và để tạo nên một logo đại diện cho công ty thì cần
chọn lọc ý tưởng cho phù hợp để tránh các sai lầm không đáng có. Hôm nay, làm hộp giấy giá rẻ hcm sẽ
nêu ra một số sai lầm thường gặp phải trong in ấn về logo.
Lựa chọn designer
không chuyên nghiệp.
Chắc hẳn ai cũng muốn
logo của doanh nghiệp mình thật độc đáo, ấn tượng và chuyên nghiệp. Để làm được
điều đó thì điều đầu tiên bạn phải chọn được một chuyên viên thiết kế chuyên
nghiệp và có năng lực để thực hiện. Tuy nhiên, có nhiều doanh nghiệp lại vấp phải
một số sai lầm khi chưa quan tâm đúng mức tới vấn đề này. Họ thường chọn nhân lực
có sẵn hoặc tự thiết kế mà không qua đánh giá của nhân viên thiết kế. Điều này
sẽ tiết kiệm chi phí nhưng nó lại không hiệu quả. Mặc dù có vẻ như logo bạn tự
tạo ra nhìn chung có vẻ đẹp nhưng nó lại không truyền tải được thông điệp mà bạn
muốn sản phẩm gửi đến người tiêu dùng. Và cũng vì không có chuyên môn nên vấn đề
thẩm mỹ giữa cách phối màu và bố cục đôi khi không hợp lý. Vậy nên đừng vì tiết
kiệm quá mức mà bỏ qua một cách nâng cao đẳng cấp thương hiệu của mình.
Thiết kế logo theo
xu hướng.
Xu hướng là những
gì đến và đi một cách nhanh chóng, mặc dù ấn tượng và có sức ảnh hưởng mạnh lúc
đó nhưng chỉ là sự nhất thời và không có gì đảm bảo ổn định. Nếu bạn chọn thiết
kế logo theo xu hướng thì khi qua đi logo của bạn sẽ trở nên lỗi thời, mấy ai sẽ
còn nghĩ tới nó nữa. Vậy nên hãy chọn phương án chắc chắn và đảm bảo hơn. Không
chạy theo xu hướng nhưng biết áp dụng nó, chọn lọc cái hay của xu hướng để tạo
ra ý tưởng thẩm thấu từ thương hiệu đến cách thể hiện, truyền tải thông tin đến
khách hàng. Những hình ảnh thông dụng, quen thuộc, gắn liền với đời sống và tạo
nên liên tưởng thú vị chính là cách tạo nên mẫu logo đẹp, sáng tạo và thể hiện
được những gì bạn muốn. Đó chính là cách mà các chuyên viên designer của xưởng làm hộp giấy số lượng ít thiết
kế logo cho khách hàng và như vậy sẽ tạo được ấn tượng trong lòng khách hàng, gợi
sự liên tưởng và trí nhớ về thương hiệu cũng như các sản phẩm của bạn trong tâm
trí khách hàng.
Thiết kế logo dựa
trên biểu tượng cũ.
Logo của mỗi doanh
nghiệp là một cái riêng biệt, thể hiện ý niệm và chủ trương của công ty đó. Nếu
bạn chọn thiết kế logo dựa trên những mẫu biểu tượng cũ, từ nhứng ý tưởng sao
chép sẽ không đem lại kết quả tốt và không nhận được thiện cảm của khách hàng.
Nguyên tác thiết kế
logo là độc nhất và nguyên bản. Có như vậy nó mới thể hiện được nét riêng của bạn,
nhận được sự tín nhiệm của người xem.
Thiết kế logo theo
sở thích cá nhân.
Một biểu tượng logo
mang lại hiệu quả tốt chính là cả một quá trình thấu hiểu thương hiệu của các
chuyên viên designer. Họ sẽ thiết kế logo dựa trên các câu hỏi như sản phẩm của
bạn là gì, đối tượng khách hàng là ai, thói quen tâm lý tiêu dùng của họ là gì.
Có như vậy thì khách hàng mới chấp nhận và sẽ ghi nhớ vì nó thể hiện sự trân trọng
khách hàng. Còn nếu bạn chỉ vì sở thích cá nhân mà bỏ qua mong muốn khách hàng,
áp đặt cá tính của bản thân vào logo sẽ đánh mất lòng tin và sự tín nhiệm của
khách hàng.
Thiết kế cầu kỳ, phức
tạp.
Nếu bạn chọn thiết
kế logo quá nhiều chi tiết sẽ làm khách hàng khó nhớ được và gây rối mắt nhìn.
Đó là chưa kể việc nếu thu nhỏ, chúng sẽ không còn hình dạng nhưu ban đầu.
Khách hàng sẽ dễ dàng quên đi khi không nhìn chúng.
Đây là một trong những
sai lầm thường gặp, mặc dù biết đó nhưng vì một lý do nào đó mà các daonh nghiệp
vô tình mắc phải. Vậy nên hãy giữu vùng chính kiến để tạo ra một logo thích hợp
với công ty mình mà vẫn thu hút được khách hàng nhé. Xưởng in hộp mỹ phẩm giá rẻ luôn đồng hành và được
nhiều khách hàng tin cậy để tạo ra một logo riêng tôn vinh lên giá trị sản phẩm
của họ. Chúc các bạn lựa chọn và thiết kế một mẫu logo riêng cho công ty mình.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét