Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Cơ hội mới cho sự phát triển của ngành bao bì


Trong thời đại công nghiệp hóa hiện nay, thương mại điện tử đang bùng nổ với bước phát triển đáng mơ ước kéo theo nhiều ngành nghề cũng tăng trưởng tốt theo đó như là ngành bào bì cũng có bước phát triển triển vọng.
Theo các chuyên gia nghiên cứu thị trường, trong những năm gần đây ngành công nghiệp bao bì được đánh giá là một trong những ngành có tốc tốc phát triển nhanh cả về số lượng lẫn quy mô doanh nghiệp. Tiềm năng phát triển cho các công ty in hộp giấy mỹ phẩm số lượng ít sẽ còn được mở rộng hơn trong tương lai.


Trong bán lẻ truyền thông thì bao bì được xem là phương diện marketing hiệu quả, thu hút sự quan tâm của khách hàng tới sản phẩm một cách hiệu quả bất ngờ. Từ đó giúp tác động đến người mua, khích lệ và khơi gợi việc mua sản phẩm của người tiêu dùng. Nhận biết được lợi ích tích cực của bảo bì sản phẩm, các doanh nghiệp vì vậy mà đặc biệt chú trọng và quan tâm hơn tới việc thiết kế vỏ hộp bao bì sản phẩm chuyên nghiệp và độc đáo. Từ đó gia tăng lợi thế bán hàng, lôi kéo thị hiếu của người tiêu dùng và góp phần giảm thiểu chi chí cho các hoạt động quảng bá sản phẩm đến khách hàng.
Về mặt thương mại điện tử đang bùng nổ thì cũng mang đến nhiều cơ hội hơn cho ngành bao bì. Mua sắm trực tuyến kéo theo nhiều doanh nghiệp, shop bán hàng online nhỏ lẻ ra đời, tạo ra một thị trường mới hấp dẫn hơn với các nhà cung cấp bao bì. Trong việc mua sắm trực tuyến thì bao bì sản phẩm ngoài mang thương hiệu còn giúp bảo vệ sản phẩm, đáp ứng được việc bảo vệ sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng và truyền tải thông điệp tích cực trong việc hình thành thói quen tiêu dùng của khách hàng.


Đặc biệt, xét trong lĩnh vực sức khỏe và làm đẹp, làm hộp giấy giá rẻ hcm thấy rằng thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ đã sản sinh ra nhiều doanh nghiệp nhỏ lẻ bán các sản phẩm làm đẹp handmade thì ngành bao bì là một nhân tố tất yếu không thể thiếu. Bao bì sản phẩm sẽ giúp chủ shop cạnh tranh cùng các sản phẩm tương tự, thu hút thị hiếu của khách hàng ngay cái nhìn đầu tiên. Và mỗi bao bì sản phẩm sẽ có một nét riêng đậm chất cá tính mà người chủ tạo ra sản phẩm muốn gửi gắm. Vì vậy, đối với người mua hàng bao bì không chỉ là vỏ bọc bảo vệ sản phẩm mà nó còn thể hiện tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp.


Một điều rất thú vị nữa là mua sắm hiện nay không chỉ là việc của phái nữ nữa, ở một số trường hợp nhất định, nam giới cũng có nhu cầu tương đương. Tỷ lệ người mua hàng cho những nhu cầu của mình đang ngày càng gia tang và đây là một đối tượng mua hàng mới thu hút các doanh nghiệp quan tâm. Chiến lược marketing từ bao bì dành cho nam giới không kém phần quan trọng từ việc cải tiến mẫu mã, đổi mới hình thức bao bì sản phẩm cho tới các thông điệp truyền thông được in trên bao bì đều rất được chú ý.
Nhiều nguồn tin cho biết, có rất nhiều khách hàng đã mua và dùng thường xuyên hơn các sản phẩm có bao bì bắt mắt và có thương hiệu. Nhiều khách hàng đồng ý rằng bao bì cao cấp tạo ấn tượng thương hiệu cao cấp và sang trọng hơn hẳn và họ cũng ấn tượng về nó hơn các sản phẩm khác. Bao bì sản phẩm đẹp thu hút họ, làm họ thích thú và muốn mua sắm chúng hơn cũng như có sở thích tái sử dụng nó. Mặc khác, họ cũng sẽ giới thiệu nó tới người quen biết do ấn tượng về bao bì đã tạo ra. Và thường nhận ra thương hiệu của doanh nghiệp khi nhìn thấy chúng ở nơi công cộng hoặc sẽ liên tưởng tới chúng nếu thấy cái gì đó tương tự.


Như vậy, có thể khẳng định rằng ngành in ấn bao bì rất quan trọng và không thể thiếu để góp phần thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Tùy theo nhu cầu mà các doanh nghiệp, nhà bán lẻ có thể lựa chọn chất liệu, mẫu thiết kế hay các xưởng làm hộp giấy số lượng ít để tạo ra cho mình một bao bì hoàn hảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét